Gx. Vĩnh Hòa - Khai mạc Mùa Chay Thánh ngày 14.2.2024

TGPSG -- Mùa Chay là dịp để cho mỗi người tín hữu canh tân đổi mới đời sống và ăn năn sám hối trở về với Chúa để được ơn cứu độ. Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - Chánh xứ Vĩnh Hòa - khi ngài chủ tế thánh lễ Tro khai mạc mùa Chay Thánh - diễn ra lúc 5g sáng thứ Tư ngày 14-2-2024, tại nhà thờ Vĩnh Hoà.

Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Martinô chia sẻ:“Mùa Chay là dịp để cho mỗi người tín hữu canh tân đổi mới đời sống, và ăn năn sám hổi trở về với Chúa để được ơn cứu độ”.
Khi nói về gia đình, thì chúng ta nghĩ ngay đó là tiếng gọi thân thương nhất mà bất cứ ai đi đâu hay làm gì thì cũng đều hướng về. Bởi vì ở đó có cha mẹ và những người thân yêu luôn chào đón chúng ta vô điều kiện, và khi ta được ở bên người thân yêu thì chúng ta mới cảm nhận thấy bình yên hạnh phúc.
Cũng vậy, trong Mùa Chay Thánh này, mỗi người chúng ta cũng được mời gọi trở về với Chúa như Người Cha nhân từ chào đón những người con thân yêu của mình. Đồng thời, mỗi người chúng ta cũng biết chia sẻ bác ái cho những người bất hạnh, người già neo đơn nơi xung quanh, để nhờ đó, chúng ta được sống trong tình con hiếu thảo đối với Chúa và tình huynh đệ đối với anh chị em của mình.
Sau bài giảng, Lm Martinô đọc lời nguyện và làm phép tro ngay trên cung thánh. Kế đó, ngài trao chén tro cho các ông trong Ban Thừa Tác viên và xức tro trên đầu cho từng người.


Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g00, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế và cùng nhau ra đi làm chứng nhân cho Tin Mừng bằng chính đời sống của mình.

Được biết trong ngày hôm nay, giáo xứ còn có Thánh lễ lúc 16g và 17g30.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem bộ hình: