Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Mùng Hai Tết Giáp Thìn 2024

TGPSG -- Lời của bài hát: "Mỗi mùa xuân sang mẹ tôi già thêm một tuổi. Mỗi mùa xuân sang, ngày tôi xa mẹ càng gần..." đã được linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm chia sẻ trong thánh lễ kính nhớ tổ tiên mùng 2 Tết Giáp Thìn. Cách riêng, đối với giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, hôm nay còn là dịp mừng thọ cho 230 cụ tuổi từ 70 trở lên.

Thánh lễ trọng thể diễn ra lúc 6g sáng Chúa nhật, ngày 11-2-2024, do Lm Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm - chánh xứ Vĩnh Hòa chủ sự.

Hiện diện trong thánh lễ, ngoài các bậc cao niên, còn có các soeurs là những người con của giáo xứ nhân dịp được về nghỉ Tết bên gia đình, đông đảo các con cháu cùng cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trong phần giảng lễ, khởi đi từ Tin Mừng Mt 15, 1-6, Lm Martinô quảng diễn về nét cao đẹp nơi gia đình. Theo truyền thống, ngày mùng 2 Tết, Giáo hội nhắc nhở con cháu nhớ về tổ tiên, ông bà, cha mẹ, những người còn sống cũng như những người đã qua đời. Vì vậy, phận làm con phải biết vâng lời cha mẹ của mình theo như Lời Chúa truyền dạy. Ngược lại, “Ai mà nguyền rủa cha mẹ mình, người đó sẽ bị xử tử”.

Lm Martinô diễn giảng tiếp:Trong ngày lễ kính nhớ tổ tiên hôm nay, xin cho những người làm con biết vâng nghe lời dạy của cha mẹ, và cầu xin Chúa ban thêm lòng mến để mỗi người biết thảo hiếu với tổ tiên, ông bà, cha mẹ. Khi các ngài còn sống thì phải thăm hỏi, giúp đỡ và nuôi dưỡng; một mai, các ngài khuất bóng thì cầu nguyện và xin lễ cùng các việc lành phúc đức khác để cầu nguyện cho tổ tiên, ông bà cha mẹ. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và vui lòng cha mẹ của mình.”


Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 7g10.

Cuối lễ, ông Giuse Ngô Trưởng Thành - Phó Chủ tịch HĐMVGX cảm ơn và chúc mừng các cụ luôn được tràn đầy hồng ân của Thiên Chúa và hạnh phúc bên con cháu trong gia đình. Các ngài là những tấm gương sáng để cho thế hệ con cháu noi theo, để chúng ta cùng nhau làm sáng Danh Chúa giữa dòng đời hôm nay.

Trước khi ra về, Lm Chánh xứ đã trao đến tận tay mỗi cụ một bao lì xì, các cụ ai nấy đều vui vẻ đón nhận.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem bộ hình: