Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ Giao thừa Giáp Thìn 2024

TGPSG -- Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta cùng nhau quy tụ về ngôi nhà thờ nhỏ bé thân thương này để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, và cầu xin Ngài ban cho mỗi người chúng ta luôn được bình an trong tâm hồn.

Trong tâm tình tạ ơn Chúa đã thương ban nhiều ơn lành cho cộng đoàn giáo xứ (Gx) Vĩnh Hòa trong một năm đã qua và cầu nguyện cho năm mới 2024 luôn được bình an, vào lúc 20g thứ Sáu ngày 9-2-2024, linh mục (Lm) Martinô Đoàn Văn Hoàng Thanh Đạm  - Chánh xứ Vĩnh Hòa - đã chủ sự dâng thánh lễ Giao thừa Giáp Thìn 2024 tại nhà thờ đá Gx Vĩnh Hòa.
Khởi đầu là cuộc rước Lm chủ tế từ ngoài sân nhà thờ vào trong ngôi thánh đường do đại diện Hội đồng Mục vụ giáo xứ và Ban Lễ sinh phụ trách.
Sau bài công bố Tin Mừng, Lm Martinô chia sẻ: “Trong giờ phút thiêng liêng sắp bước sang năm mới, chúng ta quy tụ về ngôi nhà thờ nhỏ bé thân thương này để cùng nhau tạ ơn Thiên Chúa, và cầu xin Ngài ban cho mỗi người chúng ta luôn được bình an trong tâm hồn”. Theo quan niệm của người Á Đông thì giây phút Giao thừa mang một ý nghĩa rất là thiêng liêng và quan trọng. Bởi vì đó là giây phút mọi người thân trong gia đình quy tụ quây quần bên nhau, bỏ đi những điều xấu của năm cũ để cùng nhau bước sang năm mới với một niềm vui tươi tốt đẹp. Đối với người Kitô hữu, Giao thừa không chỉ là sum họp bên gia đình mà còn là cùng nhau đi đến nhà thờ để tạ ơn Thiên Chúa.
Ngoài ra, mỗi người chúng ta cũng phải biết chia sẻ tinh thần cũng như vật chất cho những người kém may mắn trong cuộc sống nơi môi trường sống xung quanh của mình.


Thánh lễ tiếp nối với lời nguyện tín hữu và phụng vụ Thánh Thể.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Martinô làm phép lộc thánh và đại diện các anh chị HT-GLV đi trao đến tận tay cho từng người đi tham dự Thánh lễ nhận một câu lộc thánh. Sau mỗi câu lộc thánh có ghi những con số tự nhiên, và ai có dãy số trùng với số ghi trên phần quà thì sẽ được lãnh một phần thưởng do chính Lm Chánh xứ trao tặng.
Thánh lễ Giao thừa khép lại lúc 22g, cộng đoàn hân hoan lãnh nhận bình an của Chúa qua phép lành của và Lm chủ tế ra về với câu Lời Chúa để áp dụng vào đời sống trong năm 2024.

Click xem bộ hình: