Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ kỷ niệm Hôn phối ngày 26.12.2021

TGPSG -- “Một gia đình hạnh phúc là một gia đình biết yêu thương, tôn trọng, và luôn có Chúa ở cùng”. Đó là tâm tình của linh mục (Lm) Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, cũng là lễ kỷ niệm ngày thành hôn của 15 đôi Hôn phối trong giáo xứ Vĩnh Hòa (3 đôi 50 năm, 1 đôi 45 năm, 2 đôi 40 năm, 3 đôi 35 năm, 3 đôi 30 năm, 2 đôi 25 năm và 1 đôi được 20 năm).

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g30 Chúa nhật ngày 26-12-2021, do Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt SCJ, các linh mục thuộc dòng Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các đôi Hôn phối còn có các con cháu và người thân trong gia đình cùng cộng đoàn dân Chúa hiệp dâng.
Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt đã diễn tả nét cao đẹp nơi Thánh Gia Thất. Đó là mẫu gương cho các gia đình của người tín hữu chúng ta noi theo. Vậy! Thánh Gia Thất có khác gì khác với gia đình của chúng ta không? Thưa! Không có gì là khác cả, thậm chí Thánh Gia còn khó khăn và vất vả hơn chúng ta rất nhiều. Khi đứng trước những khó khăn thử thách của cuộc sống, Thánh Giuse luôn giữ im lặng và lắng nghe Lời Chúa, còn Đức Maria thì hằng ghi nhớ và suy đi nghĩ lại ở trong lòng.
Trong cuộc sống ngày nay, không ít người chạy theo lối sống thực dụng và vô cảm trước nỗi đau của đồng loại. Các bạn trẻ thì thích sống chung, sống thử, để rồi có thai ngoài ý muốn, và rồi gia đình đi đến tan nát mỗi người một nơi...
Mừng lễ Thánh gia hôm nay, ước mong mỗi thành phần trong gia đình biết noi gương Thánh gia mà xây dựng gia đìnhNhư lời thánh Phaolô nói: “…từ bi, nhân hậu, khiêm cung, hiền hoà, chịu đựng lẫn nhau và tha thứ cho nhau., chúng ta cố gắng trung thành thi hành nhiệm vụ của mình một cách hoàn hảo thì gia đình sẽ thành một gia đình hạnh phúc: “biết yêu thương, tôn trọng, và luôn có Chúa ở cùng”. Đó chính là một “Giáo hội tại gia”.
Thánh lễ tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.
Sau lời nguyện hiệp lễ, các đôi Hôn phối có tên trong danh sách tiến lên Cung thánh lần lượt lãnh nhận “Phép lành Tòa thánh” nhân ngày kỷ niệm Hôn phối, từ tay Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, Lm Gioakim thay mặt giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Lm Vinh Sơn cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho các đôi Hôn phối hôm nay được diễn ra sốt sắng và tốt đẹp. Một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn đã vang lên chúc mừng.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân:
 
Click xem album ảnh: