Gx. Vĩnh Hòa - Quà Xuân yêu thương ngày 6.2.2021

Tuy quà chẳng có gì lớn lao, nhưng gói ghém tấm lòng quan tâm, yêu thương của nhiều người làm nên, mong bà con đón nhận như sự đồng hành với các gia đình trong dịp Tết đến.

Trên đây là lời phát biểu, thăm hỏi của linh mục (LM) Gioakim – Chánh xứ Vĩnh Hòa, nhân dịp trao quà Tết đồng hành với bà con (không phân biệt tôn giáo), sống trên địa bàn giáo xứ đang gặp khó khăn, vào lúc 14g00 ngày 06.2. 2021, tức ngày 25 tháng Chạp AL, tại sân Chư Thánh giáo xứ. Ngài nói “Chúng ta cùng tạ ơn thánh Martino – bổn mạng hội Bác Ái đã cầu thay, nguyện giúp cho chúng ta ngày càng có thêm nhiều người rộng mở tấm lòng sẻ chia, để chúng ta có món quà Xuân. Tuy quà chẳng có gì lớn lao, nhưng gói gém tấm lòng quan tâm, yêu thương của nhiều người làm nên, mong bà con đón nhận như sự  đồng hành với các gia đình trong dịp Tết đến”.
Năm nay, thực hiện theo lời nhắn nhủ của Đức Tổng Giuse – TGP SG “các giáo xứ hãy quan tâm đến bà con di dân không về quê ăn Tết được vì ảnh hưởng của đại dịch Covid – 19 “. Vì thế, số lượng phần quà năm nay tăng lến đến 120 phần gồm các đối tượng: bà con khó khăn, neo đơn, già yếu bệnh lâu năm và bà con không về quê ăn Tết được. Phần quà chủ yếu là nhu yếu phẩm cần thiết như gạo, mì, đường, sữa, bột ngọt … và bao lì xì 500.000đ.
Tiếp xúc với chị Tài, người không cùng tôn giáo tâm sự “chúng tôi cám ơn giáo xứ nhiều lắm, tuy không cùng đạo nhưng mỗi dịp lễ, tết giáo xứ vẫn quan tâm, cho quà đến bà con nghèo chúng tôi. Chúng tôi được an ủi nhiều lắm”. Cũng như lời bộc bạch của anh Giacôbê Phan Văn Toàn (ngồi xe lăn bán vé số) “cám ơn giáo xứ đã quan tâm đến những người tàn tật như chúng tôi, chúng tôi cảm nhận đây như là gia đình mình vậy. Đó cũng là động lực giúp chúng tôi vượt qua những nghịch cảnh trong cuộc sống”.
Cũng trong ngày này, giáo xứ tiếp nhận 14 phần quà do Ban Caritas hạt Phú Thọ gởi tặng những cụ già neo đơn, đau bệnh lâu năm
Xuân Tân Sửu đang gần kề, cầu mong mọi người đón một cái Tết trong an bình giữa cơn đại dịch, qua sự chở che của Thiên Chúa.

Click xem album ảnh:
Bài & Ảnh: Vĩnh Thân