Gx. Vĩnh Hòa - Lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu vào Đền thờ ngày 2.2.2021

TGPSG-- “Chúng ta hãy phó dâng cuộc đời của các trẻ nhỏ trong vòng tay của Thiên Chúa, để các em được lớn lên trong bình an và được tràn đầy ân sủng của Ngài”.

Đó là lời chia sẻ của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - trong Thánh lễ Đức Mẹ dâng Chúa Giêsu trong Đền thờ, diễn ra lúc 17g30 thứ Ba ngày 2-2-2021 do ngài chủ tế.
Khởi đầu Thánh lễ, Lm chủ tế cử hành nghi thức làm phép nến trước tiền sảnh nhà thờ và mời gọi bố mẹ các em thắp nến sáng, cầm trên tay và bế các em tiến vào thánh đường để hiệp dâng Thánh lễ.
Trong phần giảng lễ, Lm chủ tế chia sẻ: "Theo luật Môisê cũng là tục lệ của người Do Thái, mọi con trai đầu lòng đều phải đưa đến Đền thờ để tiến dâng cho Thiên Chúa. Đức Maria và Thánh Giuse đã tuân giữ và chu toàn mọi lề luật khi dâng Chúa Giêsu trong Đền thờ như đã chép trong luật của Chúa rằng “Mọi con trai đầu lòng sẽ được gọi là người thánh, thuộc về Chúa” (Lc 2, 23).
 
Thánh lễ hôm nay còn được gọi là lễ Nến để nhắc nhở các bậc làm cha mẹ người Công giáo, hãy phó dâng cuộc đời của các trẻ nhỏ vào trong vòng tay yêu thương của Thiên Chúa, để các em được lớn lên trong bình an và tràn đầy ân sủng của Ngài. Đồng thời, chúng ta cũng phải dạy cho các em biết cách làm Dấu Thánh Giá và đọc kinh tối trong gia đình hằng ngày".

Click xem album ảnh:
Sau bài giảng, Lm Gioakim đã đọc lời nguyện, đặt tay chúc lành và rảy nước phép trên các em. Cùng lúc đó, ca đoàn Thánh Tâm hát vang bài “Nguồn cậy trông”.
Thánh lễ nối tiếp với phần Phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 18g30 cùng ngày.

Bài: Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân