Gx. Vĩnh Hòa - Chúa nhật lễ Lá ngày 28.3.2021

TGPSG-- “Thiên Chúa yêu thương chúng ta và Ngài yêu thương đến giọt máu cuối cùng”. Trên đây là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Đaminh Nguyễn Văn Lương – Dòng Linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu – khi ngài chủ tế Thánh lễ Lá (Khai mạc Tuần Thánh) diễn ra lúc 5g sáng Chúa nhật ngày 28-3-2021 tại giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước Thánh lễ, Lm chủ tế cùng cộng đoàn cử hành nghi thức làm phép lá ngay trước tiền sảnh nhà thờ. Sau đó, Lm chủ tế, các em trong Ban Lễ sinh, 12 ông tông đồ cùng cộng đoàn dân Chúa đã cầm cành lá trên tay và tiến vào thánh đường trong niềm hân hoan.
 Trong bài chia sẻ Tin Mừng, Lm chủ tế đã diễn giảng về cuộc khổ nạn của Chúa Giêsu. Khi Chúa Giêsu tiến vào thành Thánh Giêrusalem thì dân Do Thái cũng như đoàn người đông đảo đã cởi áo và chặt những cành lá để tung hô chào đón. Nhưng cũng chính những con người ấy đã thay lòng đổi dạ và kết án đóng đinh Chúa Giêsu vào thập giá.
Mỗi khi chúng ta chiêm ngắm Chúa Giêsu chịu đóng đinh trên cây thánh giá, chúng ta cảm nhận được sâu sắc tình yêu mà Thiên Chúa dành cho chúng ta. Chính vì yêu thương mà Chúa Giêsu đã hạ mình xuống thế, mang thân phận con người, trở nên đồng hình đồng dạng với con người và phục vụ con người cho đến chết. Trong cuộc sống hôm nay, có lẽ chúng ta không còn đóng đinh Chúa vào thập giá bằng những cây đinh nữa, nhưng chúng ta vẫn đóng đinh Chúa qua tội xúc phạm, làm mất lòng Chúa. Chính các tội ấy đã tạo nên những vết thương hằn in trên con người mang tên Giêsu.
Đúc kết bài giảng, Lm chủ tế nhắn nhủ: Trong Tuần Thánh này, ước mong mỗi người có thể cảm nhận được tình yêu của Thiên Chúa đã dành cho nhân loại để có thể sẵn sàng ra đi phục vụ Chúa và mọi người, cùng nhau khám phá ra “Thiên Chúa luôn yêu thương chúng ta và Ngài yêu thương đến giọt máu cuối cùng”.
Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 6g00. Cộng đoàn hân hoan lãnh nhận ơn bình an từ Lm chủ tế, ra về với cành lá trên tay và cùng nhau suy ngẫm về cuộc thương khó của Chúa Kitô.

 Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem album ảnh: