Giáo họ Phaolô - Mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ bổn mạng ngày 25.1.2021

TGPSG-- “Mong cho mọi người cũng được ơn hoán cải và lòng nhiệt thành như thánh Phaolô, để có thể ra đi và loan báo Tin Mừng của Đức Kitô cho muôn người giữa lòng thế giới hôm nay”.

Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa - đã nhắn nhủ như trên khi ngài chủ sự Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - Bổn mạng giáo họ Phaolô, giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 17g30 thứ Hai ngày 25.1.2021.
Trước Thánh lễ, lúc 17g00, đại diện Ban Chấp hành (BCH) giáo họ Phaolô cùng đại diện các hội đoàn đã quy tụ về nhà cô Cát để cầu nguyện chung. Sau đó, vị đại diện BCH đã đọc tiểu sử của Thánh Phaolô, mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của Thánh nhân và chuẩn bị tâm hồn để sốt sắng mừng lễ bổn mạng.
Sau giờ nguyện kinh, Lm chủ tế cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Phaolô từ giáo họ tiến vào nhà thờ để hiệp dâng Thánh lễ.
Đầu lễ, Lm Gioakim chúc mừng giáo họ Phaolô cũng như các ông, các anh đã nhận Thánh Phaolô làm quan thầy được nhiều hồng ân của Chúa và biết học hỏi nơi Thánh Phaolô, trở nên những chứng nhân của Tin Mừng giữa cuộc sống hôm nay.

Click xem album ảnh:
Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim đã diễn giảng đôi nét về cuộc đời của Thánh Phaolô: "Thánh Phaolô tự nhận mình là người Phê-ri-sêu (Do Thái) có học thức và rất giỏi về Kinh thánh, nhưng lại thường xuyên đi bắt bớ và giết hại những người theo đạo Kitô giáo.
Trong một lần, đang trên đường đi Đamát để bắt những người có đạo thì có một luồng ánh sáng từ trời chiếu xuống, lập tức thánh nhân bị ngã từ trên lưng ngựa xuống đất. Chính cú ngã ngựa lịch sử đó đã khiến thánh nhân khám phá ra hai điều:
- Thứ nhất: Đức Giêsu Nazareth chính là Đấng Phục sinh và là Đấng được Thiên Chúa chúc lành.
- Thứ hai: Tất cả các Kitô hữu đều là các anh em của Đức Kitô.
Kết thúc bài giảng, Lm Gioakim nhắn nhủ: Trong cuộc sống của chúng ta hôm nay, chắc chắn chúng ta không tránh khỏi những lúc bị vấp ngã như thánh Phaolô, nhưng chúng ta cũng hãy bắt chước ngài, đứng dậy một cách mạnh mẽ và sẵn sàng ra đi loan báo Tin Mừng cho Chúa giữa lòng xã hội hôm nay.
Thánh lễ nối tiếp với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.
Sau lời nguyện hiệp lễ, ông Vinhsơn Nguyễn Tường Việt đã thay mặt giáo họ cảm ơn Lm Chánh xứ Gioakim, các vị trong HĐMVGX, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến hiệp dâng Thánh lễ và cầu nguyện cho giáo họ Phaolô.
Đáp lời, Lm Chánh xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ một lần nữa chúc mừng bổn mạng giáo họ Vinh Sơn, cùng các ông, các anh bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn. Qua đây, ngài cũng mời gọi các bạn trẻ trong giáo họ hãy hy sinh thời gian, tham gia phục vụ giáo họ, nối tiếp sứ vụ mà các bậc tiền nhân đã và đang làm, để cùng nhau đưa giáo họ ngày một phát triển hơn nữa.
Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm Gioakim cùng cộng đoàn đã tiến đến tượng Thánh phaolô tại sân nhà thờ, cùng nhau đọc một kinh Lạy Cha, ba kinh Kính Mừng, một kinh Sáng Danh và kinh kính Thánh Phaolô để cầu xin cho giáo xứ luôn được bình an.
Được biết, giáo họ Phaolô hiện nay có 130 gia đình Công giáo sống rải rác xen kẽ giữa những người lương dân thuộc phường 14, quận 11. Tuy vậy, giáo họ Phaolô hiện có Lm Giuse Nguyễn Đức Trí, thầy Giuse Nguyễn Mạnh Tùng thuộc ĐCV Thánh Giuse Sài Gòn và hai soeur đang phục vụ
Bài: Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân