Gx. Vĩnh Hòa - Thánh lễ cầu nguyện cho các linh hồn ngày 02.11.2020

Vào lúc 12g00, thứ Hai ngày 02.11.2020, Linh mục Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời, cùng cộng đoàn giáo xứ Vĩnh Hòa đã quy tụ về ngôi nhà thờ đá hiệp dâng Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn đã qua đời trong giáo xứ.

Theo quan niệm của con người, chết là hết và là lúc buông suôi đi tất cả. Tuy nhiên, đối với người Công giáo, chết không phải là hết mà là lúc chúng ta đi về Nhà Cha ở trên quê trời, như lời Thánh Têrêxa Hài Đồng Giêsu nói: chết là đi vào cõi sống. Thật vậy, sau khi chết, mọi người sẽ đi gặp Thiên Chúa để tính sổ cuộc đời mình với Ngài. Cuộc gặp gỡ này chúng ta gọi là sự phán xét riêng, nếu những ai sống trong ân nghĩa của Ngài thì sẽ được trọng thưởng và được vào thiên đàng để hưởng hạnh phúc muôn đời.
Vì vậy, hôm nay và trong tháng 11 này, Giáo hội mời gọi và nhắc nhở người tín hữu hãy làm những việc lành phúc đức và cầu nguyện cho những linh hồn (người thân yêu) còn đang phải chịu nơi thanh luyện để sớm rời khỏi lửa đền tội và được Chúa yêu thương đón nhận vào Nước hằng sống trên thiên đàng. Cách riêng, chúng ta cũng cầu nguyện cho quý cha cố qua các thời kì, quý vị ân nhân, cùng mọi thành phần dân Chúa trong giáo xứ đã ra đi trước chúng ta. “Xin cho hết thảy được vào hưởng ánh sáng Tôn Nhan Chúa”.
Được biết trong ngày hôm nay, giáo xứ có bốn Thánh lễ cầu nguyện cho các đẳng linh hồn vào lúc: 5g00, 12g00, 17g30 và 19g00.