Gx. Vĩnh Hòa - Mừng lễ kính Thánh Gia Thất ngày 27.12.2020

TGPSG -- “Một gia đình hạnh phúc là một gia đình có Chúa và biết kính sợ Thiên Chúa trong mọi sự”.

Đó là tâm tình của linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa trong Thánh lễ mừng kính Thánh Gia Thất, cũng là lễ kỷ niệm ngày thành hôn cho 14 đôi Hôn phối trong giáo xứ Vĩnh Hòa (Trong đó có 1 đôi 55 năm, 1 đôi 45 năm, 1 đôi 40 năm, 2 đôi 35 năm, 2 đôi 30 năm, 2 đôi 25 năm, 1 đôi 20 năm, 3 đôi 15 năm và 1 đôi được 05 năm).

Thánh lễ trọng thể được cử hành lúc 17g30 Chúa nhật ngày 27-12-2020, do Lm Vinh Sơn Nguyễn Văn Bạt - Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu - chủ tế. Đồng tế với ngài có Lm Gioakim Lê Hậu Hán - Chánh xứ Vĩnh Hòa.

Đến tham dự Thánh lễ, ngoài các đôi Hôn phối còn có con cháu và người thân trong gia đình, cùng cộng đoàn giáo xứ.

Click xem album ảnh:

Chia sẻ trong Thánh lễ, Lm Gioakim đã diễn tả nét tươi đẹp nơi các gia đình: "Vậy! Một gia đình hạnh phúc là gì ? Thưa; một gia đình hạnh phúc là một gia đình có Chúa và biết kính sợ Thiên Chúa trong mọi sự. Đồng thời, trong gia đình đó, người làm vợ phải biết phục tùng chồng và người làm chồng phải yêu thương vợ như chính bản thân mình. Bên cạnh đó, bậc làm con thì phải biết vâng lời cha mẹ và thảo hiếu với các bậc sinh thành sao cho phù hợp với thánh ý của Thiên Chúa. Con đừng chỉ biết đưa tiền nuôi dưỡng cho cha mẹ hàng tháng là xong, mà còn phải thăm hỏi và giúp đỡ các ngài thường xuyên như luật Hội thánh truyền dạy. Một gia đình Công giáo đạo đức là một gia đình biết kính sợ Thiên Chúa. Được như vậy, chúng ta mới làm đẹp lòng Chúa và trở nên những gia đình Thánh Gia Thất của ngày hôm nay.

Thánh lễ nối tiếp với phần phụng vụ Thánh Thể và kết thúc lúc 19g cùng ngày.

Sau lời nguyện hiệp lễ, các đôi Hôn phối có tên trong danh sách lần lượt tiến lên Cung thánh lãnh nhận “Phép lành Tòa Thánh” từ tay Lm Chánh xứ nhân kỷ niệm ngày Hôn phối.

Trước khi ra về, Lm Gioakim thay mặt giáo xứ ngỏ lời cảm ơn Lm Vinh Sơn cùng cộng đoàn đã đến hiệp dâng Thánh lễ, cầu nguyện cho các đôi Hôn phối hôm nay được diễn ra sốt sắng và tốt đẹp bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.

Bài: Văn Minh
Ảnh: Vĩnh Thân