Gx. Vĩnh Hòa - Kỷ niệm 17 năm Linh mục cha sở ngày 28.06.2020

WGPSG -- “Ai tiếp đón một ngôn sứ ở bậc ngôn sứ, thì sẽ lãnh phần thưởng ở bậc ngôn sứ, ai tiếp đón một người công chính ở bậc công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng ở bậc công chính”. Đó là lời chia sẻ của Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán - chánh xứ Vĩnh Hòa - với các em thiếu nhi và cộng đoàn, trong thánh lễ Chúa nhật XIII Thường niên, cũng là ngày kỷ niệm 17 năm linh mục của ngài (2003-2020), diễn ra lúc 7g00, ngày 28.6.2020.

Trong bài giảng lễ, Lm Gioakim đã tóm tắt bài Tin mừng (Mt 10, 37-42) và chia sẻ: “Ai tiếp đón một ngôn sứ ở bậc ngôn sứ, thì sẽ lãnh phần thưởng ở bậc ngôn sứ, ai tiếp đón một người công chính ở bậc công chính, thì sẽ lãnh phần thưởng ở bậc công chính”. Cụ thể là, các em thiếu nhi trong giáo xứ Vĩnh Hòa chúng ta đã cùng nhau hy sinh, tiết kiệm nuôi “heo đất” trong Mùa Chay Thánh vừa qua, nhằm giúp đỡ cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn trong cuộc sống.
Sau lời nguyện hiệp lễ, anh Vincente Nguyễn Sỹ Huy - Đoàn trưởng - đã thay mặt đoàn thiếu nhi chúc mừng Lm chánh xứ Gioakim nhân dịp kỷ niệm 17 năm thụ phong linh mục được tràn đầy hồng ân Thiên Chúa và chu toàn mọi sứ vụ mục tử cao quý của mình. Đồng thời, các em thiếu nhi cũng dâng lên ngài bó hoa thiêng liêng gồm: 1660 lần tham dự Thánh lễ, 1238 lần rước lễ, 2368 lần cầu nguyện, 1647 lần đọc kinh Mân côi, 1539 lần hy sinh, 1695 lần làm việc tông đồ.
Đáp từ, Lm Gioakim ngỏ lời cảm ơn các em thiếu nhi và cộng đoàn. Đồng thời, ngài cũng nói lên sự yếu đuối mỏng dòn của con người và mời gọi cộng đoàn tiếp tục cầu nguyện cho ngài, để mỗi ngày ngài trở nên xứng đáng hơn trong thiên chức linh mục của mình.
 
Sau Thánh lễ, Lm Gioakim cùng các em thiếu nhi đã ra trước sân nhà thờ để đập heo đất và chung vui bên chiếc bánh kem 17 năm hồng ân linh mục của ngài.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Click xem album ảnh