Giáo họ Phaolô - Mừng kính Thánh Phaolô bổn mạng

WGPSG -- “Chúng ta hãy đưa ánh sáng của Chúa đến những nơi tối tăm, và an ủi những ai đang gặp đau khổ, thất vọng, hãy hoán cải để trở về với Chúa”.

Đó là lời nhắn nhủ cộng đoàn của Linh mục (Lm) Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại - bổn mạng của giáo họ Phaolô, diễn ra lúc 17g30 thứ Bảy, ngày 18.01.2020, do ngài chủ tế.
Đến tham dự Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Phaolô còn có đại diện các ban ngành, đoàn thể, đông đảo các em thiếu nhi và bà con giáo dân giáo xứ Vĩnh Hòa.
Trước Thánh lễ, đại diện Ban Chấp hành (BCH) giáo họ Phaolô cùng đại diện các hội đoàn đã quy tụ về nhà cô Cát để cùng nhau nguyện kinh và cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc tiểu sử Thánh Phaolô, mời gọi cộng đoàn cùng nhau suy gẫm về nhân đức của Thánh nhân và chuẩn bị tâm hồn để hiệp dâng Thánh lễ sốt sắng.
Sau giờ nguyện kinh, Lm chủ tế cùng cộng đoàn kiệu tượng Thánh Phaolô từ giáo họ tiến vào nhà thờ, hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã.
Sau bài Tin Mừng, Lm Gioakim chia sẻ: “Theo lịch phụng vụ, chúng ta mừng kính Thánh Phaolô Tông đồ trở lại vào ngày 25 tháng giêng hàng năm. Đó cũng là ngày kết thúc tuần cầu nguyện cho sự hiệp nhất các Kitô hữu. Nhìn lại đôi nét về cuộc đời và ơn trở lại của Thánh Phaolô Tông đồ nhắc nhở mỗi người Kitô hữu biết hoán cải trở về với Chúa, và cũng là dịp để chúng ta nhìn lại cuộc đời xem bản thân đã gây ra bao nhiêu tội lỗi và sự chia rẽ cho nhau.
Thánh Phaolô là người Do Thái có học thức, thông thạo nhiều thứ tiếng, nhưng cũng là người ngoại giáo. Thánh nhân thường săn lùng, bắt bớ những người theo đạo Kitô giáo. Trong một lần, khi đang tham gia đuổi bắt những người Kitô hữu, có một luồng ánh sáng từ trời chiếu xuống, và lập tức thánh nhân bị ngã từ trên lưng ngựa xuống đất. Chính cú ngã ngựa lịch sử đó đã khiến thánh nhân trở lại đạo Chúa Kitô, xin lãnh nhận bí tích Rửa Tội, và trở nên chứng nhân vĩ đại của Chúa Kitô. Thánh nhân đã đưa bao linh hồn trở về với Chúa”.
Sau đó, Lm Gioakim mời gọi cộng đoàn: “Chúng ta cũng hãy nhìn lại những lần ‘bị ngã ngựa’ trong cuộc đời mình. Đây là điều không tránh khỏi, nhưng quan trọng là chúng ta có biết đứng dậy trong ánh sáng, trong niềm tin vào Đức Kitô, để rồi tìm thấy sức mạnh ‘trở lại’ như Thánh Phaolô hay không? Giờ đây, theo gương thánh Phaolô, chúng ta hãy đưa ánh sáng của Chúa đến những nơi tối tăm, và an ủi những ai đang gặp đau khổ, thất vọng, hãy hoán cải để trở về với Chúa.”
Sau lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện giáo họ Phaolô có lời cảm ơn Lm chánh xứ Gioakim, cùng mọi thành phần dân Chúa đã đến cầu nguyện và hiệp dâng Thánh lễ hôm nay.
Đáp từ, Lm Gioakim thay mặt cộng đoàn cảm ơn và chúc mừng bổn mạng giáo họ Phaolô.
Thánh lễ khép lại lúc 18g30. Sau Thánh lễ, Lm Gioakim cùng cộng đoàn đã ra trước tượng Thánh Phaolô tại tiền sảnh, cùng nhau đọc kinh để cầu nguyện cho giáo xứ luôn được bình an và hiệp nhất.
Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân

Xem bộ hình tại đây: