Gx. Vĩnh Hòa - Canh thức và Thánh lễ Vọng Giáng Sinh

Hòa cùng với toàn thể Giáo hội hoàn vũ hân hoan mừng Lễ Chúa Giáng sinh, tại giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, vào lúc 18g30 Chúa nhật, ngày 24.12.2017, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán cùng đông đảo các em thiếu nhi và cộng đoàn trong và ngoài giáo xứ vui mừng hiệp dâng Thánh lễ trọng thể mừng Ngôi Hai Con Thiên Chúa xuống làm người ở cùng chúng ta.

Trước Thánh lễ, lúc 18g00, các em thiếu nhi có cuộc diễn nguyện Giáng sinh với chủ đề “Tìm về Bêlem”.
Sau cuộc diễn nguyện, lúc 18g30, đội diễn nguyện, các em Ban Lễ Sinh cùng cha chủ tế rước tượng Chúa Hài Đồng từ trước sân nhà thờ vào ngôi thánh đường hòa trong bài hát “Tình giáng thế” do ca đoàn Thiên Thần hợp xướng.
Chia sẻ Lời Chúa trong Thánh lễ, cha Gioakim đã vấn đáp các em thiếu nhi: “Các con có biết Chúa Hài Đồng sinh ra ở đâu không?. Các em đáp, dạ ở Bêlem”. Trong đêm cực thánh này, trời đất nối kết lại với nhau, và toàn thể nhân loại vui mừng chào đón Đấng Cứu Thế đến trần gian, chia sẻ thân phận con người để cứu chuộc chúng ta, chỉ vì yêu thương mà Ngài đã đổ ra đến giọt Máu cuối cùng trên cây thập tự vì chúng ta, một tình yêu cho không biếu không, cho đi mà không bao giờ mong đền đáp.
Qua đây, cha Gioakim cũng sơ lược đôi nét về cây thông Noel; vào khoảng thế kỷ thứ VIII, khi đi truyền giáo ở bên nước Đức, thánh Boniface đã thấy cây linh sam nhỏ, hình tam giác đỉnh nhọn và hướng lên trời, ngài gọi đó là “Cây Giáng sinh của Chúa Kitô” với lá kim bền vững, một dấu chỉ của sự bất diệt biểu trưng cho Ba Ngôi Thiên Chúa. Nước Đức là nước đầu tiên ở châu Âu đặt cây thông trong Mùa Giáng sinh. Theo thời gian, cây thông  được người ta trang trí vô cùng phong phú như; ngôi sao, quả châu, quả chuông, dây kim tuyến lấp lánh, đèn màu, và thiệp mừng Giáng sinh… Vì thế, vào mỗi dịp Giáng sinh trong các gia đình người công giáo đều có một cây thông để ở trong nhà, cây thông là biểu tượng cho niềm tin và hy vọng, và đem lại bình an và sự sống đời đời.
Trước khi ban phép lành cuối lễ, cha xứ thay mặt cộng đoàn phụng vụ ngỏ lời cảm ơn quý vị HĐMVGX, các đoàn thể, quý vị ân nhân, các anh chị GLV hunh trưởng, cách riêng, đối với giáo họ Đaminh đã thiết kế trang trí hang đá trong và ngoài thánh đường và cùng nhau tổ chức Thánh lễ đêm nay được diễn ra tốt đẹp bằng một tràng pháo tay giòn giã của cộng đoàn.
Thánh lễ khép lại lúc 19g10, cộng đoàn lãnh nhận ơn bình an của Chúa Hài Đồng ra về trong niềm hân hoan được biểu lộ trên nét mặt mọi người.
Được biết, vào lúc 21g00, cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán, chủ sự dâng Thánh lễ Vọng Giáng sinh dành cho người lớn.








Truyền thông giáo xứ;
Xem hình ảnh tại đây