Mừng kính Đức Maria Hồn xác về trời - Bổn mạng Giáo họ Mông Triệu

WGPPSG -- “Mẹ về trời, đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào Nước Trời mai sau”. Đó là lời chia sẻ của cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời trong Thánh lễ mừng kính Đức Mẹ hồn xác lên trời - bổn mạng và kỷ niệm 25 năm thành lập giáo họ Mông Triệu thuộc giáo xứ Vĩnh Hòa - diễn ra lúc 17g30 thứ Hai ngày 15.08.2016 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán - chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Antôn Nguyễn Thanh Hà, Dòng Ngôi Lời.

Đến hiệp dâng Thánh lễ, ngoài bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu còn có đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

Trước đó, vào lúc 17g00, đại diện quý chức trong Ban Chấp hành (BCH) cùng bà con giáo dân trong giáo họ Mông Triệu có mặt tại nhà cụ Trùm Dương để cùng nhau đọc kinh và cầu nguyện. Sau đó, vị đại diện BCH đọc sơ lược về hạnh Thánh Đức Maria, hướng tâm hồn cộng đoàn hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

Sau lời nguyện kinh, lúc 17g15, quý cha cùng cộng đoàn long trọng cung nghinh tượng Đức Mẹ tiến vào nhà thờ hòa trong tiếng kèn đồng rộn rã qua bài hát “Tung hô Nữ Vương”.

MongTrieu1.jpg

MongTrieu2.jpg

MongTrieu3.jpg

MongTrieu4.jpg

Trong bài giảng lễ, cha Antôn Nguyễn Thanh Hà chia sẻ: “Thiên Chúa thưởng phúc cho Đức Mẹ lên trời cả hồn lẫn xác, vì Mẹ đã hoàn thành sứ vụ  cuộc đời nơi dương thế, Mẹ đã vâng nghe và thực thi theo Thánh ý Thiên Chúa, không một chút đắn đo, chần chừ, oan thán, cho dù phải đối mặt với bao khó khăn thử thách ngay trước mặt. Mẹ về trời, đã mở ra cho chúng ta một niềm tin, một hy vọng vào Nước Trời mai sau. Vì thế, ngay hôm nay, mỗi người chúng ta phải biết bắt chước và đi theo con đường giống như Mẹ, sống tinh thần khiêm tốn, khó nghèo, không chỉ bằng lời nói suông, mà phải bằng những việc làm cụ thể như: Biết quan tâm đến mọi người ngay trong gia đình của mình, chia sẻ bác ái cho những người nghèo khổ, người bất hạnh nơi xung quanh chúng ta, và mang niềm vui và hạnh phúc đến cho người khác. Có như vậy, mai sau nầy chúng ta mới được hưởng vinh quang cùng Mẹ trên quê trời”.

MongTrieu5.jpg

MongTrieu6.jpg

MongTrieu7.jpg

MongTrieu8.jpg

MongTrieu9.jpg

MongTrieu10.jpg

Sau phần hiệp lễ, ông Giuse Ngô Trưởng Thành, thay mặt giáo họ Mông Triệu lên cảm ơn quý cha, quý chức trong HĐMVGX, quý vị đại diện các hội đoàn, quý vị ân nhân đã cùng giáo họ hiệp dâng Thánh lễ được sốt sắng.

Nhân đây, vị đại diện cũng trình lên cha xứ Gioakim đôi nét về hoạt động của giáo họ qua 25 năm:

Giáo họ Mông Triệu hiện có, 130 hộ gia đình Công giáo, 108 nóc gia, với tổng số 644 nhân khẩu. Trong đó, có 305 nam, và 339 nữ, có 02  linh mục, và 02 nữ tu. Hằng tuần, BCH mời gọi bà con giáo dân cùng nhau đọc kinh luân phiên tại các gia đình sau Thánh lễ chiều thứ Hai.

MongTrieu11.jpg

MongTrieu.jpg

Đáp lời, cha xứ Gioakim thay mặt cộng đoàn giáo xứ có lời khen và chúc mừng giáo họ đã tổ chức Thánh lễ được trang nghiêm và tốt đẹp. Qua đây, ngài ước mong các giáo họ khác trong giáo xứ cũng học nơi giáo họ Mông Triệu để cùng nhau làm sáng Danh Chúa giữa cuộc sống hôm nay.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45, cộng đoàn vui mừng lãnh nhận Ơn Toàn Xá từ cha chủ tế cùng với sứ vụ ra đi loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.