Lễ giỗ mãn tang cha cố Giuse Trần Văn Nghị

WGPSG – “Để thành lập giáo xứ Vĩnh Hòa, dẫu gặp phải muôn vàn gian nan, thử thách, Cha cố Giuse luôn phó thác và đáp trả tiếng Chúa mời gọi”.

Trên đây là lời chia sẻ của Đức cha Phêrô Trần Đình Tứ - nguyên Giám mục GP Phú Cường, trong Thánh lễ giỗ mãn tang cha cố Giuse Trần Văn Nghị - chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa, được tổ chức vào lúc 17g30 ngày 31.08.2016 tại nhà thờ Vĩnh Hòa.

Thánh lễ trọng thể do Đức cha Phêrô chủ tế. Đồng tế với ngài có cha chánh xứ Gioakim Lê Hậu Hán, cha nguyên chánh xứ Gioan B. Vũ Mạnh Hùng tân Hạt trưởng Xóm Mới, quý cha nghĩa tử cha cố Giuse, quý cha đại diện trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội, quý cha đồng khóa và quý cha thân hữu. Hiệp dâng Thánh lễ có đông đảo quý tu sĩ nam nữ, quý linh tông, huyết tộc, đồng hương Bút Đông, Hội đồng Mục vụ giáo xứ và bà con giáo dân Gx. Vĩnh Hòa.

ChaNghi1.jpg

ChaNghi2.jpg

ChaNghi3.jpg

ChaNghi4.jpg

Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Phêrô mời gọi cộng đoàn hiệp ý cầu nguyện cho cha cố Giuse, vì ngài luôn phó thác và chấp nhận mọi gian nan, thử thách để gầy dựng giáo xứ Vĩnh Hòa thân thương này.

Dựa vào Lời Chúa: “Cha đã giấu không cho những người hiền triết biết những điều ấy, mà lại mạc khải cho những kẻ bé mọn” (Mt 11,25), Đức cha Phêrô hướng cộng đoàn suy nghĩ về sự chết và cuộc đời của người mục tử, ngài diễn giảng:

- Về sự chết, ngài nhắc nhở: “Chúa Giêsu đã chịu chết để chiến thắng sự chết. Vì thế, đối với người Công giáo, chết không phải là hết nhưng là sự biến đổi, đưa ta từ sự bất toàn đến chỗ vẹn toàn và dẫn ta đến sự sống đời đời”.

- Đối với cha cố Giuse, ngài nhắn nhủ: “Năm 1991, từ một giáo họ thuộc giáo xứ Phú Bình, giáo xứ Vĩnh Hòa được thành lập trong hoàn cảnh hết sức khó khăn. Thế nhưng, vì lòng yêu thương của vị mục tử với đàn chiên, ngài đã kiên trì củng cố nhân sự, hình thành tổ chức các đoàn thể Công giáo Tiến hành, xây dựng cơ sở vật chất cho giáo xứ trong suốt 11 năm ngài làm quản xứ tiên khởi của giáo xứ Vĩnh Hòa”.

ChaNghi5.jpg

ChaNghi6.jpg

ChaNghi7.jpg

ChaNghi8.jpg

ChaNghi9.jpg

ChaNghi10.jpg

ChaNghi11.jpg

ChaNghi12.jpg

Sau lời nguyện hiệp lễ thay mặt cộng đoàn, ông Chủ tịch HĐMV giáo xứ Gioan B. Nguyễn Văn Thơi ngỏ lời cảm ơn Đức cha Phêrô, quý cha, quý tu sĩ nam nữ, quý Hội đồng Mục vụ, quý linh tông huyết tộc và bà con giáo dân Gx. Vĩnh Hòa, bà con đồng hương Bút Đông, quý khách mời và mọi người đã đến tham dự Thánh lễ cầu nguyện cho cha cố Giuse.Sau Thánh lễ, Đức cha Phêrô đã chủ sự nghi thức làm phép phần mộ an táng ngài dưới chân tương đài Đức Mẹ, để từ đây thân xác cha cố Giuse được luôn ở lại với giáo xứ thân yêu mà ngài đã dầy công khởi sự.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g45. Nguyện xin Thiên Chúa mở rộng lòng nhân từ, đón nhận cha cố Giuse vào hưởng Thánh Nhan Chúa như Lời Chúa đã phán: “Hỡi những ai khó nhọc và gánh nặng, Ta sẽ nâng đỡ và bổ sức cho các ngươi” (Mt 11,28).

ChaNghi12-(1).jpg

ChaNghi13.jpg

ChaNghi14.jpg

ChaNghi15.jpg

Tiểu sử cha cố Giuse

- Sinh ngày 10.12.1937 tại Bút Đông - Duy Tiên - Hà Nam (Giáo phận Hà Nội)

- Chịu chức Linh mục ngày 29.04.1965 tại Sài Gòn (48 năm linh mục)

- Chánh xứ tiên khởi giáo xứ Vĩnh Hòa (1991-2002)

- Nghỉ hưu tại Trụ sở Nhà hưu linh mục Hà Nội (2002-2013)

- Về nhà Cha lúc 18g15 ngày 31.08.2013 (Nhằm ngày 15 tháng 07 năm Quý Tỵ)

- Thánh lễ an táng tại nhà thờ Vĩnh Hòa lúc 09g00 ngày 02.09.2013.