Hội đồng mục vụ Giáo xứ tuyên hứa nhiệm kỳ 2016 - 2020

WGPSG -- “Hội đồng Mục vụ giáo xứ (HĐMVGX) là những người giáo dân có đời sống gương mẫu đạo đức trong giáo xứ, và được cộng đoàn tin tưởng tuyển chọn để cộng tác cùng với linh mục chánh xứ trong công việc quản trị giáo xứ, và xây dựng thành một cộng đoàn hiệp nhất - yêu thương, cùng nhau phụng thờ Thiên Chúa và loan báo Tin Mừng đến cho mọi người”.

Trên đây là lời chia sẻ của cha Gioakim Lê Hậu Hán, chánh xứ giáo xứ Vĩnh Hòa, giáo hạt Phú Thọ, trong Thánh lễ tuyên hứa và nhận Ủy nhiệm thư của HĐMVGX nhiệm kỳ (2016-2020).
Thánh lễ diễn ra lúc 17g30 Chúa nhật 14.08.2016 do cha xứ Gioakim Lê Hậu Hán chủ tế. Đồng tế cùng ngài có cha Vinh Sơn Nguyễn Văn Định, Dòng linh mục Thánh Tâm Chúa Giêsu.
Tham dự Thánh lễ, ngoài các tiến chức còn có các em thiếu nhi cùng đông đảo cộng đoàn trong giáo xứ Vĩnh Hòa.

HDMV8.jpg

HDMV9.jpg

HDMV6.jpg

HDMV7.jpg

Trước Thánh lễ, các em Ban Lễ sinh, cùng các tiến chức rước quý cha từ trước sân nhà thờ vào trong cung thánh để hiệp dâng Thánh lễ.
Đầu lễ, cha xứ nhấn mạnh đến sự yếu đuối mỏng dòn của con người, ngài mời gọi cộng đoàn cầu nguyện nhiều cho quý chức luôn ý thức được trách nhiệm được trao và làm tròn sứ vụ của mình.
Sau bài công bố Tin Mừng, cha xứ chia sẻ cùng cộng đoàn: Mừng lễ Đức Maria về trời, chúng ta nhìn lên Mẹ như một bức tranh thật đẹp, bức tranh ấy không tỳ ố, không vết nhơ. Là người Kitô hữu, chúng ta được trở nên chi thể với Đức Kitô. Vì vậy, ngay từ bây giờ chúng ta phải sống mật thiết với Ngài và thực thi những Lời Ngài đã truyền dạy, thường xuyên tham dự Thánh lễ, giờ Chầu Thánh Thể, lãnh nhận các bí tích, cộng tác cùng với linh mục chánh xứ, để cùng nhau xây dựng thành một cộng đoàn hiệp nhất, yêu thương, và loan báo Tin Mừng đến cho mọi người. Cách riêng, đối quý chức HĐMVGX tuyên thệ hôm nay, là những người được tuyển chọn để phục vụ chứ không phải để được phục vụ, hăng say và lòng nhiệt thành, qua những công việc thường ngày của mình mà không mong được đền đáp.

HDMV3.jpg

HDMV2.jpg

HDMV4.jpg

HDMV5.jpg

Sau bài chia sẻ, vị đại diện đọc danh sách các tiến chức được bầu chọn tiến lên cung thánh và quỳ xuống long trọng tuyên hứa trước mặt Hội Thánh và cùng cộng đoàn. Kế đó, quý chức cùng cộng đoàn  lặp lại lời tuyên xưng đức tin khi lãnh nhận bí tích Thanh Tẩy. Sau đó, cha chủ tế trao Ủy nhiệm thư cho từng thành viên, cùng lúc đó ca đoàn cất lên bài hát “Xin cho con biết lắng nghe”.
Thánh lễ được tiếp nối với phần phụng vụ Thánh Thể.
Thánh lễ kết thúc lúc 18g30. Sau đó, quý cha cùng quý chức HĐMVGX chụp chung tấm hình kỷ niệm, và không quên sứ mạng ra đi loan báo Tin Mừng đến cho mọi người.

Bài: Văn Minh & Ảnh: Vĩnh Thân