Giáo xứ Thánh Tống Viết Bường: Thánh lễ tạ ơn tất niên Cộng đoàn Giáo hội cơ bản

WGPSG -- “Cộng đoàn chúng ta luôn có Chúa Giêsu là trung tâm của sự hiệp nhất”. Đó là những lời nhắn nhủ của Đức Giám mục phụ tá Luy Nguyễn Anh Tuấn (ĐGM Luy), trong Thánh lễ tạ ơn cuối năm của anh chị em trong các nhóm cộng đoàn Giáo hội cơ bản (Asian Integral Pastoral Approach - viết tắt AsIPA), vào lúc 17g30 thứ Sáu, ngày 10.12.2019 tại giáo xứ Thánh Tống Viết Bường do ngài chủ tế. Đồng tế với ngài có linh mục (Lm) Giuse Tạ Huy Hoàng -chánh xứ Tống Viết Bường, Lm đồng hành Giuse Tống Hữu Phú.

Tham dự thánh lễ có anh chị em trong nhóm AsIPA thuộc các giáo xứ: Gia Định, Tân Định, Tân Lập, Vĩnh Hòa, giáo xứ Thánh Tống Viết Bường và Ban giảng huấn.

Mở đầu Thánh lễ, ĐGM Luy nói lên sự hiện diện của ngài trong lúc này thật gần gũi và thân tình. Đây là dịp chúng ta gặp gỡ Chúa và gặp gỡ nhau cùng với các anh chị em trong nhóm AsIPA dâng lời tạ ơn Chúa nhân dịp cuối năm, nằm trong khung cảnh những ngày cuối mùa Giáng sinh.

Chia sẻ Tin Mừng, ĐGM Luy dựa theo bài Tin Mừng tường thuật câu chuyện Chúa Giêsu chữa người bệnh phong, để nói về tầm quan trọng của đời sống cộng đoàn. Mỗi người chúng ta sống luôn cần đến nhau, có sự liên đới gắn bó thân tình.Và các cộng đoàn Giáo hội cơ bản giúp qui tụ chúng ta lại, những người sống gần nhau,gặp gỡ, cùng nhau chia sẻ Lời Chúa, hiểu biết và chia sẻ những hoàn cảnh riêng của mỗi người. Từ những cộng đoàn đó, chúng ta được học hỏi, hiểu biết hơn về Chúa, đồng cảm với Giáo hội, những thao thức của các vị chủ chăn tại giáo xứ, Giáo phận. Giáo phận chúng ta đang tiến đến xây dựng những cộng đoàn cơ bản, vì Hội Thánh là sự hiệp thông giữa các cộng đoàn nhỏ. Ở nơi các cộng đoàn nhỏ, Chúa Giêsu là trung tâm của sự hiệp nhất. Lời Ngài chữa lành những vết thương của con người; Lời Ngài cũng là Lời yêu thương, nối kết mỗi người chúng ta lại với nhau. Chính lời quyền năng của Chúa đã chữa lành cho anh bệnh phong cùi, đưa anh trở về hòa nhập với cộng đồng xã hội Do Thái.

Mong sao ở những giáo xứ lớn có những cộng đoàn cơ bản để mỗi người trong giáo xứ cảm nghiệm được sự hiện diện sống động của Chúa, sống hiệp nhất yêu thương, để trong giáo xứ không ai cảm thấy mình lẻ loi, cô độc, nhưng thông cảm với nhau nhiều hơn.

Sau  lời nguyện hiệp lễ, vị đại diện các học viên cộng đoàn cơ bản có những tâm tình tri ân ĐGM Luy, Lm chánh xứ, Ban huấn luyện và cộng đoàn giáo xứ Thánh Tống Viết Bường.

Thánh lễ kết thúc lúc 18g30 cùng ngày. Sau anh chị em trong các nhóm AsIPA lưu lại dự buổi sinh hoạt, chia sẻ với nhau những kinh nghiệm khai triển trong thời gian qua của nhóm mình.
MVTT hạt Phú Thọ: