Chuyến tông du của ĐTC tại Thái Lan đã chạm đến con tim của những người Công giáo và Phật giáo

Hôm 25/11, cha Attilio de Battisti, truyền giáo tại Thái Lan, người đã theo sát những sự kiện trong chuyến viếng thăm của Đức Thánh Cha tại Thái Lan nói với hãng tin Fides: Đối với người dân Thái Lan, chuyến Tông du của ĐTC là một trải nghiệm đặc biệt. Mọi người được khuyến khích, chuẩn bị và nhận thức về tính chất đặc biệt của sự kiện. Các giáo xứ đã làm hết sức để tổ chức và tham gia. Ngay cả từ vùng biên giới xa xôi ở miền bắc, mọi người cũng đã đến, mặc cho mùa thu hoạch lúa, nguồn kinh tế chính của họ đang đến.

Chuyến tông du của ĐTC tại Thái Lan đã chạm đến con tim của những người Công giáo và Phật giáo

Cha Attilio chia sẻ: “Chuyến thăm của ĐTC làm cho nhịp sống của người dân Thái nhộn nhịp hơn. Người Công giáo đã nỗ lực tổ chức các nghi lễ để thể hiện đức tin cùng với niềm tự hào.

Thế giới Phật giáo thì cố gắng bình luận và giải thích cho dân chúng nội dung giáo lý và lịch sử đạo Công giáo.

Tất cả thể hiện một văn hóa Thái, rất long trọng và khắt khe trong nghi thức. Các kênh truyền hình nhà nước, đài phát thanh, mạng xã hội tràn ngập hình ảnh, tường thuật trực tiếp các sự kiện”.

Cha Attilio nhận định: “Qua sự kiện này, Thái Lan đã thể hiện tốt nhất phong cách và văn hóa của mình. Giáo hội địa phương không chỉ biết tổ chức rất tốt một sự kiện phức tạp, mà còn biết cách tận hưởng giá trị truyền giáo của chuyến viếng thăm.

Giáo hội đã chuẩn bị các tài liệu với đầy đủ chi tiết các sự kiện và phân phối miễn phí cho tất cả mọi người, Giáo hội quản lý truyền thông với năng lực và độ chính xác cao.

Ngay cả những người dân giản dị cũng muốn góp phần cho sự kiện đặc biệt này: họ sử dụng những chiếc xe máy để đưa đón miễn phí khách hành hương; tại nhà, họ chuẩn bị thức ăn và đồ uống cho bất kỳ ai đi qua có thể lấy; mọi người trang trí đường phố; các sinh viên tập trung tại các quảng trường nhỏ và bãi đậu xe để giúp khách; các trường học ở Bangkok đóng cửa để nhường chỗ cho du khách và các nhóm đến từ xa.

Tất cả điều này cho thấy rằng, mặc dù cộng đoàn Công giáo ở đất nước này nhỏ, một lần nữa tinh thần sự hợp tác và tình yêu vì thiện ích của đất nước được thể hiện”. (Fides 25/11/2019)

Nguồn: Vatican News