Đức Thánh Cha sẽ mở lại các cuộc tiếp kiến chung trực diện từ 12/5/2021

vietnamese.rvasia (07.5.2021) – Bắt đầu từ thứ Tư 12/5/2021 tới đây, Đức Thánh Cha Phanxicô sẽ mở lại các buổi tiếp kiến chung trực diện tại sân Damaso, trong khuôn viên dinh Tông tòa ở nội thành Vatican, sau một thời gian dài tiến hành tại thư viện dinh Tông tòa vì đại dịch. Các tín hữu đến tham dự buổi tiếp kiến chung tại đây không cần phải xin vé trước và họ có thể vào khuôn viên cho đến khi khu vực này hết chỗ.

Năm ngoái, sau thời kỳ giới nghiêm vì Covid-19, các buổi tiếp kiến chung của Đức Thánh Cha cũng đã diễn ra tại sân Damaso, từ ngày 2/9 với sự tham dự của khoảng 500 tín hữu, nhưng chỉ hai tháng sau đó, từ ngày 4/11, với các vụ lây nhiễm tái gia tăng, nên các buổi tiếp kiến chung trở lại dạng trực tuyến trong thư viện dinh Tông tòa, chỉ có sự hiện diện của tám linh mục thông dịch viên và hai chức sắc thuộc phủ Giáo hoàng, cùng với nhân viên thu hình.

Trong thời gian gần đây, số ca nhiễm Covid-19 tại Italia giảm sút đáng kể, đồng thời với chiến dịch chích vắcxin ngừa Coronavirus, do chính phủ phát động mạnh mẽ, nên dần dần các hoạt động tại nước này được mở lại, tuy vẫn còn một số hạn chế, như giới nghiêm ban tối từ 22 giờ đến 5 giờ sáng, và các thực khách chỉ được ăn ở bên ngoài quán. Các bảo tàng viện được mở lại, trong đó có Bảo tàng viện Vatican, từ ngày 3/5 vừa qua.

(Rei, Kath 6-5-2021)

Giuse Trần Đức Anh, O.P

 

Nguồn: vietnamese.rvasia