ĐTC Phanxicô đã đến Antananarivo, thủ đô của Madagascar

Sau gần 3 tiếng đồng hồ bay ĐTC Phanxicô đã đến đến Antananarivo, thủ đô của Madagascar, bắt đầu chuyến viếng thăm 2 ngày tại đất nước này.

Antananarivo là trung tâm chính trị, kinh tế, giáo dục, và văn hóa của đất nước. Các tòa nhà gồm dinh tổng thống, Hội đồng quốc gia, Thượng viện và Hội đồng tối cao, cũng như 21 phái bộ ngoại giao, tọa lạc tại đây. Nhiều công ty thương mại quốc gia cũng đặt trụ sở ở Antananarivo.
Tổng Giáo phận Antananarivo rộng 12.200 km2, gần 4 triệu người; hơn 1.8 triệu người Công giáo; 87 giáo xứ; 22 nhà thờ, 181 linh mục triều, 213 linh mục dòng; 137 chủng sinh; 2.800 tu sĩ nam nữ; gần 2000 cơ sở giáo dục; 198 cơ sở bác ái; năm vừa qua có 35000 người được rửa tội.
Khi đến phi trường Antananarivo ĐTC được tổng thống Madagascar và phu nhân đón tiếp tại cầu thang máy bay. Hai em bé trong trang phục truyền thống tặng hoa cho ĐTC. Hiện diện tại đây có khoảng 300 tín hữu, nhiều quan chức chính quyền và các GM địa phương. Sau nghi thức đón tiếp với quốc thiều, hàng quân danh dự và giới thiệu thành phần hai phái đoàn, ĐTC được ông tổng thống mời vào phòng khánh tiết của phi trường. Tiếp đến ĐTC lên xe về Tòa khâm xứ.
Tòa Khâm sứ thuộc vùng Ivandry, phía bắc Antananarivo. Tòa Khâm sứ do ĐTC Phaolô VI thiết lập vào ngày 09 tháng giêng năm 1967. Đức Khâm sứ tại Madagascar cũng là Khâm sứ của Maurice và Seychelles và Đại diện Tông tòa tại Comore. Tại Tòa Khâm sứ có 50 bạn trẻ đón ĐTC.
Nguồn: Vatican News